താന്‍ ഇതൊക്കെ വായിച്ച്‌ വഷളാവരുത്‌…!

Posted: October 7, 2011 in അഭിപ്രായം
Tags: , , ,

ഉവ്വ…ഉവ്വാ….നല്ല കൊച്ചാ…

തല വാപൊളിച്ചിരിയ്ക്കുവാ അത്‌ എന്നോട്‌ സംസരിയ്ക്കുന്ന കേട്ടിട്ട്‌ !

എന്തിന്‌ ഞാന്‍ തന്നെ ഞെട്ടിയിരിയ്ക്കുവാ…..

ഞാന്‍ ,”അപ്പൊ താന്‍ എന്തിനാ കുട്ടി അടുത്ത മാസം പഠിപ്പിക്കാന്‍ പോവുന്നത്‌ ഇപ്പോഴേ നോക്കുന്നത്‌ !? താന്‍ പ്രൈവറ്റ്‌ കോളേജില്‍ ഒന്നും അല്ലല്ലൊ….ഹൊ കോളേജ്‌ ഓഫ്‌ എന്‍ജിനീയറിങ്ങില്‍ ട്രിവാന്‍ഡ്രത്തില്‍ പഠിച്ചു എന്ന്‌ പറയുന്നത്‌ തന്നെ ഒരു അന്തസ്സല്ലേ…..ലക്കി ഗേള്‍… ”

എന്നിട്ട്‌ സൈഡില്‍ ഇരുന്ന പുള്ളിക്കാരീടെ അമ്മയെ നോക്കി ഒന്ന്‌ ചിരിച്ചു ! അവരെ ഒഴിവാക്കിയിട്ടാ സംസാരം എന്നു തോന്നരുതല്ലൊ !!

സമയം കൊള്ളാം…. സംഗതി ഏറ്റു…

അവരൊന്നു പുഞ്ചിരിച്ചു….

മോള്‍ അതിലും അതിമനോഹരമായും !

ഹമ്മേ…ഇത്ര പെട്ടെന്ന്‌ ജീവിതം സഫലമായി എന്ന്‌ പറയാറായിട്ടില്ലാ…. ഈ പെണ്ണുങ്ങള്‍ടെ ചിരിയൊക്കെ കാണുമ്പൊ തന്നെ മനസ്സ്‌ ചഞ്ചലപ്പെട്ട്‌ പോയി സ്വപ്നം കാണാന്‍ തുടങ്ങും…അതുകൊണ്ടാ ആണുങ്ങളില്‍ പലരും വഴിതെറ്റുന്നേ… !

(അതില്‍ തന്നെ വഴിതെറ്റിയ ഓരോന്നാ ബാക്കിയൊള്ള പാവം പെണ്ണുങ്ങളേം വഴിതെറ്റിക്കുന്നേ… )

ഓ ഞാനായിട്ട്‌ ആരുടേയും സൈഡ്‌ പിടിച്ചതല്ലേ…നമ്മളേ വിട്ടേക്ക്‌…..

ഇനി ചിരിയില്‍ വീണ്‌ സ്വപ്നം കാണുന്നതിനു മുമ്പ്‌ ചിന്തിക്കണം എന്നു മനസ്സില്‍ സ്വയം ഉറപ്പിച്ചുവെന്നേ ഞാന്‍ ഉദ്ധേശിച്ചൊള്ളേ…

അവള്‍,”ആ ഒരു അന്തസ്സ്‌ മാത്രേ അവിടൊള്ളു…മാര്‍ക്ക്‌ വല്ലോം വേണേലേ നേരത്തേ പഠിയ്ക്കണം… ”

വല്യ വെടിക്കെട്ട്‌ ശബ്ദമൊന്നുമല്ല അവളുടേത്‌…പിന്നേ ഇതുപോലേ വല്ലതും പറയുമ്പോള്‍ സ്ഥിരം കാണാറുള്ള പെണ്ണുങ്ങള്‍ തമിഴ്‌ സിനിമാ നടിമാരുടെ പോലെ മുഖത്ത്‌ അവശ്യമില്ലാതെ ഭാവങ്ങള്‍ വാരി വിതറി ചിരിച്ച്‌ മതിച്ചൊക്കെയായിരിക്കും സംസാരം… എന്നാല്‍ ഇവള്‍ പറയാനുള്ളത്‌ പറഞ്ഞു….നിര്‍ത്തി…..

ഒറ്റ വാക്കില്‍ പറഞ്ഞാല്‍ ഇതുവരെയൊക്കെ എനിക്ക്‌ ഇഷ്ടപ്പെട്ടു…

ഞാന്‍,”ഹാ അതെല്ലായിടത്തും അങ്ങനാടോ…! സീ…പക്ഷേ…ഇപ്പോഴേ പഠിയ്ക്കാന്‍ ഞാന്‍ പറയില്ലാട്ടോ…. എക്സാമിനു ഒരു മാസം മുമ്പ്‌ സീരിയസ്‌ ആയിട്ട്‌ തീര്‍ക്കാന്‍ തുടങ്ങിയാല്‍ തന്നേ ഒരു 3-4 വട്ടം ഒരു കുഴപ്പവുമില്ലാതെ തീര്‍ക്കാം എല്ലാ വിഷയവും !”

അവള്‍,”അയ്യോ ഞാന്‍ ഇപ്പൊ പഠിയ്ക്കുവൊന്നുമല്ലാ…ദേ അമ്മയോട്‌ ചോദിച്ച്‌ നോക്ക്‌… !”

ഞാന്‍ ഒന്നു ചുമ്മാ അവരുടെ ഭാഗത്തേക്ക്‌ കണ്ണോടിച്ചു….

അവര്‍,”സത്യമാ മോനേ….ഇതിപ്പോ എന്നേ കാണിയ്ക്കാനല്ലേ….ഞാന്‍ അവള്‍ക്ക്‌ ഒരു നോവല്‍ വാങ്ങി കൊടുക്കാമെന്ന്‌ പറഞ്ഞാരുന്നു…’ടൂ സ്റ്റേയിറ്റ്സ്‌’…ഈ അഭ്യാസങ്ങളൊക്കെ അത്‌ മേടിച്ചെടുക്കാനാ…. ”

അവള്‍,”ശ്ശോ….അതും ഒണ്ടന്നേയൊള്ളു കേട്ടോ….അല്ലാതെ അതിനു വേണ്ടി മാത്രമൊന്നുമല്ലാ… ”

ഞാന്‍,”ഹേയ്‌ ഞാനും ഒരു എന്‍ജിനീയറിംഗ്‌ വിദ്യാര്‍ഥിയല്ലേ… എനിക്കറിഞ്ഞൂടെ മനസ്സിരുത്തി വായിക്കുന്നത്‌ എങ്ങനാന്ന്‌ ! പക്ഷെ താന്‍ വായിക്കുന്നത്‌ പോലെ ഞാന്‍ പരീക്ഷാ തലേന്നേ വായിക്കാറൊള്ളു !!”

ഒരമ്മ പെറ്റ മക്കള്‍ എന്നൊക്കെ ഈ അമ്മേം മകളേയും വിശേഷിപ്പിയ്ക്കണം….പിന്നേം ഒരേ ടൈമിങ്ങില്‍ ഒരു ചിരി പാസാക്കി…

മെല്ലെ നിര്‍ത്തി !

ഇതിനിടയില്‍ ഏതോവൊരുത്തീടെ ഫോണ്‍ വന്നൂന്ന്‌ പറഞ്ഞ്‌ തല എണീറ്റ്‌ പോയത്‌ എന്നില്‍ കൂടുതല്‍ ആത്മവിശ്വാസം ഉളവാക്കി !!      😀

ഞാന്‍ അമ്മയേ നോക്കിക്കോണ്ട്‌ തുടര്‍ന്നു,”ആ പിന്നേ ഇങ്ങനേ ഒരോന്ന്‌ വാങ്ങി കൊടുക്കും എന്ന്‌ മോഹിപ്പിച്ച്‌ പഠിപ്പിക്കുന്ന മാതാപിതാക്കളെ കുറിച്ച്‌ ഇന്‍ഡ്യന്‍ പീനല്‍ കോഡില്‍ ഒന്നും പറയുന്നില്ലാ… എന്നാലും കുട്ടികള്‍ വളര്‍ന്നു വരുമ്പോ കൈക്കൂലി വാങ്ങുന്നത്‌ ഇതൊക്കെ കാരണമാ !!”

സിനിമാസ്ക്കോപ്പ്‌ ചിരി വീണ്ടൂം… ഹൊ പെണ്ണുങ്ങള്‍ടെ അടുത്ത്‌ പിടിച്ച്‌ നില്‍ക്കണേല്‍ നന്നായ്യിട്ട്‌ ചളി കോമഡികള്‍ ഇറക്കാന്‍ അറിയണമെന്നു കൂറച്ച്‌ മുമ്പ്‌ ബസിലിരുന്നപ്പോള്‍ തല പറഞ്ഞത്‌ മനസ്സില്‍ നോട്ട്‌ ചേയ്തിട്ടതെത്ര നന്നായി !!

ഞാന്‍ ഇന്നൊരു കലക്കു കലക്കും !!

അമ്മ,”മോന്‍ എങ്ങോട്ടാ !?”

ഞാന്‍,”മ്മ്‌…ചെന്നൈക്ക്‌….നിങ്ങളും അങ്ങോട്ട്‌ തന്നെയല്ലേ… !!?”

അമ്മ,”അവിടെയാണോ വീട്‌ !?”

“ഏയ്‌…. ”

“പിന്നെ… ”

പ്രധാന ഉദ്ധേശം ടൂറ്‍ ആണെന്ന്‌ ഞാനെങ്ങനാ പറയുന്നെ !

ഞാന്‍ അമേരിക്കയേക്കുറിച്ചൊള്ള സ്വപ്നങ്ങളെല്ലാം വെച്ചങ്ങ്‌ കാച്ചി !നുണയുടെ കാര്യത്തില്‍ നമ്മള്‍ കുറച്ചിട്ട്‌ ഒരു കാര്യവുമില്ലല്ലൊ… എല്ലാം കേട്ട്‌ രണ്ടും വാപൊളിച്ച്‌ പോയി !

അങ്ങനെ അങ്ങനെ തല തിരിച്ച്‌ വന്നപ്പോഴേക്ക്‌ ഞാന്‍ രണ്ട്‌ പേരേയും കയ്യിലെടുത്തു…

പിന്നെ സ്വപ്നക്കൂട്‌ സിനിമയില്‍ ജയസൂര്യ പൃഥ്വിരാജിനെക്കുറിച്ച്‌ വീട്ടിലെ പെണ്ണുങ്ങള്‍ടെ അടുത്ത്‌ പാര വെച്ചതു പോലെ ഞാന്‍ തലയെക്കുറിച്ച്‌ സൂചന കൊടുത്തതു കൊണ്ട്‌ അവനെ പരിചയപ്പെടുത്തി കൊടുത്തിട്ടും അപ്രതീക്ഷിത പ്രഹരങ്ങളൊന്നും കിട്ടിയില്ല !!

ഞാന്‍ തുടര്‍ന്നുകൊണ്ടേയിരുന്നു….

“അപ്പൊ ചെന്നൈയിലാണോ ഫാദര്‍ വര്‍ക്ക്‌ ചെയ്യുന്നെ !?”

“പപ്പാ ഇപ്പൊ വര്‍ക്ക്‌ ചെയ്യുന്നില്ല… പോയിട്ട്‌ രണ്ടു കൊല്ലമായി !”

“ഓ രണ്ട്‌ കൊല്ലമെന്നു വെച്ചാല്‍ എക്കണോമിക്ക്‌ റിസഷന്‍ ടൈമിലാ ജോലി പോയെ…അപ്പൊ പപ്പാ ഐ.ടി. ഫീല്‍ഡിലാ അല്ലേ !?”

“ജോലിയല്ലാ….പപ്പാ ഒരു അപകടത്തില്‍ പോയിട്ട്‌ രണ്ട്‌ വര്‍ഷമായിന്നാ പറഞ്ഞെ…”ശബ്ദം ഇടറി….പുറത്തേക്ക്‌ കണ്ണും നട്ട്‌ ഇരിപ്പായി…. മെല്ലെ അമ്മയുടെ തോളിലേക്ക്‌ തല ചായ്ച്ചു !

മറുപടി പറയുന്നതിനു മുമ്പ്‌ ആലോചിക്കാത്തതിന്‌ ഞാന്‍ എന്നേ തന്നെ ശപിച്ചുപോയി…. ഓ ഇങ്ങനെയൊരു മണ്ടനായി പോയല്ലൊ ഞാന്‍….പാവം കൊച്ച്‌….

“സോ സോറി…..ഞാനൊരു മണ്ടന്‍….ഇത്ര ഗ്രിം ടോപിക്ക്‌ എക്സ്പെക്റ്റ്‌ ചെയ്തില്ല…അറിയാതെ അങ്ങ്‌ പറഞ്ഞുപോയതാ…..പ്ളീസ്‌…..വിഷമിക്കരുത്‌…..എന്നെ ഒരു ചീത്തയെങ്കിലും വിളിക്ക്‌… ”

ആ പാവം മുഖത്തോടെ ഇരിക്കുന്ന അമ്മയേയും ഞാനൊന്ന്‌ ദയനീയമായി നോക്കി….

“ഏയ്‌ അതിനു താനല്ലല്ലൊ ഇതിനെല്ലാം കാരണം…പപ്പയെക്കൊണ്ട്‌ കര്‍ത്താവിനെന്തോ ആവശ്യം വന്നു….പപ്പയെ തിരിച്ചു വിളിച്ചു….ഞാന്‍ അത്രേ കരുതിയിട്ടൊള്ളു…. ”

“ശ്ശെ…എന്നാലും ഞാന്‍ എന്ത്‌ മണ്ടനാ…. ”

“ഹാ…അത്‌ വിട്‌…..ഇതൊക്കെ പതിവായിടൊള്ളെയാ….ഞാന്‍ ഒന്ന്‌ കരഞ്ഞുപോലുമില്ലല്ലൊ….പിന്നെ താന്‍ എന്തിനാ ഡെസ്പ്‌ ആവുന്നെ… !?”

“വേറേ എന്താ പറയുക… ”

“സ്റ്റേഷന്‍ എത്താന്‍ ഇനി അധിക നേരമില്ലാ….എന്നാ ചേട്ടന്‍ തിരിച്ച്‌ പോവുന്നെ !? റിട്ടേണ്‍ ടിക്കറ്റ്‌ ഇല്ലേ !? ഫെസ്റ്റിവല്‍ സീസണാ…. ടിക്കറ്റ്‌ ഇല്ലെങ്കില്‍ എടുത്ത്‌ വെച്ചോ കേട്ടോ !”

ഒറ്റയടിക്ക്‌ ഇത്റേം ചോദ്യം കേട്ട്‌ ഞാനൊന്ന് ഞെട്ടി !

പറഞ്ഞുവന്നപ്പോള്‍ അവളും ഞാനും ഒരേ ദിവസമാ പോണെ… വേറേ ട്റെയിനാ !ഞാനാ ലാസ്റ്റ്‌ പോവുന്നെ….

പഷ്ട്‌ !

കൈവിട്ടു പോവാണല്ലൊ…

ഇല്ലാ…അത്‌ പാടില്ലാ…

ഞാന്‍ ഏണീറ്റ്‌ ഡോറിനു അടുത്ത്‌ കളക്ഷന്‍ എടുക്കാന്‍ നില്‍ക്കുന്ന തലയുടെ അടുത്തേക്ക്‌ പാഞ്ഞു…

“ഡാ ചെക്കാ… ഇന്നലെ ഞാന്‍ നിനക്ക്‌ വായിക്കാന്‍ തന്ന ആ ‘ടൂ സ്റ്റേയിറ്റ്സ്‌’ നോവല്‍ എന്തിയേ !?”

“ദേ…ഞാന്‍ തുടങ്ങിയിട്ടേയുള്ളു….ഒരോ സംഭവങ്ങളും അന്യായം അണ്ണാ അന്യായം…. ”

“ഡാ…ഞാന്‍ നിനക്ക്‌ ഇവിടെ നിന്ന് നാട്ടിലേക്ക്‌ തിരിയ്ക്കുന്ന അന്ന് ഇത്‌ സ്വന്തമായിട്ടങ്ങ്‌ തന്നേക്കാം…അല്ലെങ്കില്‍ ചെന്നൈയില്‍ നിന്ന് ഒന്ന് വാങ്ങി തരാം…..ഇപ്പൊ എനിക്ക്‌ വേണം….അത്യാവശ്യമാ….”,…ഇതും പറഞ്ഞ്‌ ബുക്ക്‌ തട്ടിപ്പറിച്ച്‌ സീറ്റിലേക്ക്‌ ഓടി….

ലാസ്റ്റ്‌ പേജ്‌ ഞാനൊന്ന് മറിച്ച്‌ നോക്കി…

ഉവ്വ്‌…

എല്ലാ ബുക്കിലേയും പോലെ ഇതിലും ലാസ്റ്റ്‌ ഞാന്‍ മെയില്‍ ഐ.ഡി. എഴുതി വെച്ചിട്ടുണ്ട്‌ ! അത്‌ ചുമ്മാ ചെറുപ്പ്പ്പം തൊട്ടേ ഉള്ള ശീലമാ !! ഇപ്പൊഴാ അതുകൊണ്ട്‌ ഒരു ഉപകാരം ഉണ്ടാവാന്‍ പോണേ….

ബുക്ക്‌ അവളുടേ നേരേ നീട്ടി… “ഡോ…ഇന്നാ….ഇതു വായിച്ചിട്ട്‌ ഇനി കാണുന്ന അന്ന് തിരിച്ച്‌ തന്നാല്‍ മതി… ”

“അയ്യൊ…ഏേയ്‌ അമ്മ വാങ്ങി തരുമെന്നേ…അത്‌ മതി.. ”

“വായിക്കാന്‍ ആണെങ്കില്‍ ഇത്‌ പിടിക്ക്‌…അല്ലാ ലൈബ്രറി ഉണ്ടാക്കാന്‍ ആണേല്‍ ഇത്‌ സ്വന്തമായിട്ടെടുക്കാനും മടിക്കേണ്ടാ…. ”

“അതേതായാലും വേണ്ടാ….പക്ഷേ…ഇനി കാണുമെന്ന് എന്താ ഉറപ്പ്‌ ! വേണ്ടാ…. ”

“ഹ നഷ്ടപ്പെട്ട നോട്ട്സ്‌ എനിക്ക്‌ തന്നപോലെ ഇത്‌ താന്‍ എനിക്ക്‌ തന്നാല്‍ മതി…അന്ന് സ്റ്റേഷനില്‍ വെച്ച്‌ കണ്ടാല്‍……ആഹ്‌ പിന്നെ അറിയാല്ലൊ ചേതന്‍ ഭഗത്ത്‌ എഴുതുന്ന ശൈലി….അയാളെല്ലാം വെട്ടിതുറന്ന് എഴുതീട്ടൊണ്ട്‌….താന്‍ ഇതൊക്കെ വായിച്ച്‌ വഷളാവരുത്‌…ഒരു നോവല്‍ എന്ന ഇമ്പോര്‍ട്ടന്‍സേ കൊടുക്കാവു…അതില്‍ അപ്പുറം ആവരുത്ട്ടോ…”,..ഇതും പറഞ്ഞ്‌ ബുക്ക്‌ അവള്‍ടെ കയ്യില്‍ വെച്ച്‌ കോടുത്തതും തല രംഗപ്രവേശം നടത്തി….

മനസ്സില്‍ എന്നെ പ്രാകികൊണ്ട്‌…. “ഡാ…ഡാ….സ്റ്റേഷന്‍ എത്തുവാ…..പെട്ടി എടുത്ത്‌ ഇറങ്ങ്‌ വേഗം….ഒടുക്കത്തെ തിരക്കാ…. ”

“അപ്പൊ ശരിയെന്നാല്‍ കാണാം…..ബൈ…സീ യാ…”,…..എന്നും പറഞ്ഞ്‌ മുകളിലേ ബര്‍ത്തില്‍ നിന്ന് പെട്ടിയും എടുത്ത്‌ സീന്‍ വിടേണ്ടി വന്നു എനിക്ക്‌….

ഞാന്‍ ആ അമ്മയേ ഒന്ന് നോക്കി…ആ മാലാഖയേയും….

കണ്ണെടുക്കാനേ തോന്നാത്ത ഒരു ചിരി ആ മുഖത്ത്‌ ഞാന്‍ കണ്ടു…..

മ്മ്…പത്ത്‌ ദിവസത്തെ വെക്കേഷന്‍ അടിച്ചുപൊളിക്കനുള്ള ഊര്‍ജ്ജം ആ ചിരിയില്‍ നിന്ന് നേടി……

അവളെ ഉപദേശിച്ചതില്‍ നിന്നെങ്കിലും ഞാന്‍ നല്ലവനാണെന്ന നല്ല ബുദ്ധി ആ കൊച്ചിന്‌ പറഞ്ഞു കൊടുക്കണേ കര്‍ത്താവേ….

ഞാന്‍ ഒരു സംഭവം തന്നെ….

ദൈവമേ എന്നേക്കൊണ്ട്‌ തോറ്റു…

സ്വപ്നങ്ങള്‍ നേയ്തുകൊണ്ട്‌ ചെന്നൈ മഹാ നഗരത്തില്‍ നോം കാലു കുത്തി….

(*ദൈവമനുവദിച്ച്‌ തുടരും….. )

Leave a comment